2012 The Supposed Happiness I


The Supposed Happiness
(2012)

A girl who made me sorry in love  that's inspired by paintings for 

"my new girl"


I create this illusion to be a psychological treatment for myself, to dissipate my sadness in the past.  This idealistic lady figure means my future loved one.  The context changing of personal belongings and the scenery represents the feeling of love, like a poet verse the rhyme. This artwork is like a conversation  within the artist’s mind.

She's waiting for me.  เธอรอฉันอยู่

หญิงสาวผู้ถูกทอดทิ้ง
เธอไม่ได้อยู่เพียงลำพัง
เธออยู่ใกล้กับฉัน
ณ ที่ตรงนั้นมีเพียงเราสองคน
แต่ทำไมเธอไม่เห็นฉัน
หรือเพราะว่าเราไม่รู้จักกัน

She's waiting for me.  เธอรอฉันอยู่

 เรื่องราวบังเอิญ เหตุเกิดก่อนหน้านี้
"คนแปลกหน้า หญิงสาว กับ ชายหนุ่ม"

ณ ที่ เก้าอี้ม้านั่งยาว
วันนั้น
หญิงสาวกับชายหนุ่ม
คู่สนิทสนมเดินผ่านไป 
วันหนึ่ง
หญิงสาวนั่งรอชายหนุ่มคนนั้น
ชายแปลกหน้าพบเจอพลัน
มันคือม้านั่งเดียวกัน

ชายแปลกหน้านั่งลง รอคอย  รอใคร
หญิงสาวนั่งข้างๆคือแรงบันดาลใจ
หญิงสาวตกลงกับชายแปลกหน้าทันใด
ชายหนุ่มไม่รู้เรื่องอะไร




วันต่อมา
ชายหนุ่มกีดกันทำไม
ชายแปลกหน้ามานั่งรอหญิงสาว
แต่ทว่า หญิงสาวไม่มา

วันนี้
ชายแปลกหน้า ยังคงเฝ้ารอ    เฝ้ารอ...
ชายแปลกหน้า คนนั้นคือ ฉัน

            เหมือนเป็นการสนทนาในความฝัน  ภาพวาดถูกสร้างขึ้นก่อน  ตอนที่ฉันคิดว่าเธอจะกลายเป็นเช่นนั้น  และในที่สุดมันก็กลายเป็นจริงๆ  มันเป็นเรื่องกลุ้มๆ ของหญิงสาว  เรื่องน้ำเน่าของชายหนุ่ม เมื่อความจริงที่ว่า  หญิงสาวถูกทอดทิ้งแล้ว  ไม่มีใครสนใจหรอก เพราะมันก็เป็นเรื่องของเธอ แค่ฉันรู้เห็นก่อนล่วงเวลาเท่านั้น


หญิงสาวผู้ลึกลับ
ในความทรงจำที่ลบไม่ได้
ในความผิดหวังที่เจ็บปวด
ในความรักลวงที่คิดไปเอง
ในความพ่ายแพ้ที่หลีกหนี
ไม่มีใครเห็น
หญิงสาวอดีตที่ไม่ใช่รัก
หญิงสาวปัจจุบันที่ไม่รู้จัก
หญิงสาวสมมติที่ให้ความหวัง
หญิงสาวความทรงจำที่หลอกหลอน
เส้นทางสองฝั่งที่ขนานกัน ฉันรู้ว่ายังมีอยู่
เส้นทางสองฝั่งนั้นใครๆคงคิดว่าไม่มีอยู่
ความจริงไม่เคยปรากฏออกสื่อ
ความจริงเคยมีให้ผ่านเห็น
แต่แค่ไม่ได้ใส่ใจจำ


แรงบันดาลใจครั้งแรก ที่ฉันมอบให้เธอผู้เป็นที่รัก
หญิงสาวที่ไม่เคยรับความรักของฉันเลย

ฉันและเธอ
ชายหนุ่มกับหญิงสาว
คนสองคนที่เคยรู้จักกัน
ผ่านไปนานวัน
ไม่ได้เจอกันอีกเลย
ถึงตอนนี้
เธอคงลืมฉันแล้ว
แต่ฉันยังจำเธอได้
ภาพความเป็นเธอยังคงอยู่
บางครั้งมันทำให้ฉันคิดว่า

คนนั้นๆ คือเธอเสมอมา 





Because of no voice in the song  เพราะเป็นบทเพลงที่ไม่มีเสียง
"หากฉันไม่ออกตามหา 
หากยังไม่ถึงเวลา
เราสองคนก็จะไม่ได้เจอกัน
เสียงเพลงจากฟากฟ้า 
อาจจะมีอยู่จริง
แต่ฉันก็ไม่เคยได้ยินมัน
เสียงร้องจากหัวใจ 
ถึงจะมีอยู่จริง
แต่เธอก็ไม่เคยได้ยินมัน
บทเพลงคงไม่มีเสียง 
ไม่มีความหมาย
ไม่มีคนเล่น ไม่มีคนร้องมัน
บทเพลงอยากจะให้เราฟัง 
กังวาลก้องไกล
และเราคงได้ฟัง ในสักวัน
เพราะบทเพลงถูกเล่น ถูกร้องไป
ด้วยหัวใจ เธอ และ ฉัน"

Because of no voice in the song  เพราะเป็นบทเพลงที่ไม่มีเสียง

"หญิงสาวในบทสนทนา"    เรื่องราวจาก  "บทเพลงที่ไม่มีเสียง"   

ว่าด้วยชายหนุ่มที่อยากจะบรรเลงเพลงให้หญิงสาวฟัง   แต่ทว่าพวกเขาไม่ได้เจอกันอีกแล้ว  หญิงสาวจึงต้องฟังเสียงเพลงจากกระดาษโน้ต 
มัน เริ่มขึ้นจาก ชายหนุ่มที่รู้จักกับหญิงสาวคนหนึ่ง  ภายหลังพบกันครั้งแรก ทั้งสองได้ติดต่อสนทนากันในสังคมออนไลน์ไปเรื่อยๆ เสมือนเพื่อนคุยในยามค่ำคืนอย่างเป็นประจำ  แต่ในสังคมจริงก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสเผชิญหน้ากันสักเท่าไรนัก  การพบเจอกันแต่ละครั้งก็ไม่มีการนัดหมาย  ทว่าเมื่อวันใดที่ทั้งสองบังเอิญมาพบเจอกัน  วันนั้นบทสนทนาของทั้งสองกลับมีไม่ถึง  10 ประโยค 
ด้วยวันเวลาผ่านไปยาวนาน  ในโลกความเป็นจริง พวกเขาทั้งสองไม่มีโอกาสได้พบเจอกันอีกเลย  ความสัมพันธ์ของทั้งสองมีค่าเท่ากับเพื่อนสนทนาในโลกออนไลน์เท่านั้น  การแปลภาษา  การรับรู้ถึงอารมณ์ความรู้สึกจากข้อความตัวอักษร มันก็เป็นอีกรูปแบบของความเป็นบุคคลหนึ่ง  ซึ่งยากนักที่จะเห็นสถานภาพของความจริงใจ  ความขบขัน  การเสแสร้ง   และการหลอกลวง
และ แล้วชายหนุ่มจึงสร้างความสัมพันธ์ขึ้นด้วยการตกลงกับหญิงสาวว่า  เขาจะบรรเลงเพลงให้เธอฟัง  ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าหญิงสาวสนใจที่อยากจะฟังมั้ย  แต่เขาก็ไม่คำนึงเช่นนั้น   ชายหนุ่มส่งโน้ตเพลงออนไลน์ไปให้เธอทุกวันๆ  มากมายเรื่อยๆ  เป็นที่น่าแปลกใจ  โน้ตเพลง  เสียงไม่มี  เธอเล่นไม่เป็นด้วย  หญิงสาวจะได้ยินเสียงเพลงนั้นมั้ย   เธอจะได้ฟังยังไง 
จน กระทั่งในโลกชีวิตจริง  วันหนึ่งชายหนุ่มไปพบกับใครสักคนที่รู้จักกับหญิงสาวนั้น  เขาพิมกระดาษโน้ตเพลงจำนวนหลายร้อยแผ่นมาเพื่อฝากส่งไปให้เธอ   เขาหวังว่าหญิงสาวคงจะได้รับเพลงเหล่านั้นทั้งหมด   แต่ถึงยังไงโน้ตเพลงนั่นก็ยังไม่มีเสียงอยู่ดี  หญิงสาวไม่มีโอกาสได้ฟังเพลงจากชายหนุ่มนั้นเลยจริงๆ   แต่ในขณะนั้นเองที่หญิงสาวกำลังดูกระดาษโน้ตเพลงอยู่  มีกระดาษแผ่นหนึ่งมีชื่อเพลงว่า “ฉันรักเธอ”  













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น