2013 The Supposed Happiness II


The Supposed Happiness II
(2013)

 It is the mixture of reality and dreams which creates an idealistic lady figure and the explanation of unrealistic characteristics of objects and scenery which were influenced by patterns and techniques of many artists in the past and at present.


...คงเป็นเพราะเธอ

"แม้หญิงสาวอาจจะไม่ใช่เธอ


แต่ฉันก็จะสร้างเธอ


วาดสิ่งที่มาจากเธอ


วาดสิ่งที่เป็นเหมือนเป็นเธอ


เพื่อให้กลายเป็นเธอจริงๆ"


How does she know me ? เธอจะรู้จักฉันไหม

        หญิงสาวแสดงกิริยาท่าทางที่โต้ตอบกับวัตถุที่ล่องลอยอยู่บนพื้นที่ทุ่งหญ้า ดอกไม้ที่ให้อารมณ์ของความโรแมนติกได้  ภาพได้ถูกจับจ้องไปที่การใช้หนังสือเป็นตัวสื่อสารเน้นความสำคัญของความ หมาย  ด้วยการมองเห็นว่าเป็นหนังสือจากรูปลักษณ์  เมื่อหนังสือถูกตั้งคำถามขึ้นในตัวของมันเองว่า  ทำไมจึงไม่มีตัวหนังสือ  ซึ่งอาจถูกทำให้มองว่ามันไม่ใช่หนังสือก็เป็นได้  หนังสือในบริบทการให้ความหมายสามารถหมายถึง ความรู้ หรือการบันทึกตัวอักษรเป็นข้อความจำนวนมาก  ซึ่งการตีความได้ว่า  แม้จะมีหนังสือจำนวนมากมายที่ถูกตีพิมพ์เป็นเล่ม  หากไม่ได้อ่านมันก็เสมือนว่าเราไม่รู้ ไม่เห็นข้อความจากหนังสือ  ก็เปรียบได้ว่ามันไม่มีตัวหนังสือ  หากอาจจะรู้ก็จะต้องอ่านมัน ในขณะเดียวกันเมื่อหนังสือถูกใช้ในสถานการณ์ที่ดำเนินอยู่ในภาพ  มันอาจเป็นสัญลักษณ์หนึ่งที่มีบทบาทเกี่ยวข้องกับหญิงสาว  ทั้งนี้การที่ไม่มีตัวหนังสืออาจตีความว่า มันเป็นความลับอย่างหนึ่งที่ไม่สามารถบอกกล่าวได้ ซึ่งมีเพียงหญิงสาวคนนี้เท่านั้นที่จะรู้ได้  แต่ท่าทางของหญิงสาวกลับแสดงท่าทีเหม่อลอย เอียงอาย  หรือเกรงกลัวที่จะหยิบหนังสือ และนั่นสามารถบอกได้ว่ายังไม่ได้อ่านหนังสือเหล่านั้น  

How does she know me ? เธอจะรู้จักฉันไหม



She may not understand the missing letters. 
Nobody knows what the books say. 
Nobody knows when she read them. 
How does she know I am in those books.
"เพราะเธอไม่เข้าใจ
ตัวอักษรที่หายไป
ไม่มีใครรู้ว่า หนังสือบอกอะไร
ไม่มีใครรู้ว่า เธอเคยอ่านมัน
เธอจะรู้ไหม ฉันอยู่ในหนังสือเหล่านั้น."
              




"ชายหนุ่มก็อยู่เคียงข้างกับหญิงสาวทุกรูป  
แต่ไม่มีใครอยากจะเข้าใจว่าสิ่งของเหล่านั้น คือ ชายหนุ่ม"


I wish she understood me.  หวังว่าเธอคงเข้าใจฉัน 
I wish she understood me.  หวังว่าเธอคงเข้าใจฉัน
.."ณ ที่ แห่งนั้น ทุกๆ วัน ฉันเล่นไวโอลิน 
เธอไม่เข้าใจ เพราะเธอไม่เคยได้ยิน
หรือเพราะเธอไม่อยากฟัง 
หวังว่าซักวัน เธอจะอยากฟังไวโอลิน
 วันนั้นเธอจะได้ยิน และเธอจะเข้าใจ


I' m waiting for her to play.  ฉันรอเธอบรรเลง
I' m waiting for her to play.  ฉันรอเธอบรรเลง
No song in the water
No score in the river
Leaves cannot be bloomy
The leaves are so gloomy
Perhaps that’s not me
Perhaps that is her
Can I be a song in the water
Can she play in the river
I am waiting for her"

“ไม่มีเสียงเพลงจากเงาไม้
ไม่มีความหมายจากสายน้ำ
ไม่มีใบไม้ที่งอกเงย
มีแต่ใบไม้ที่ร่วงเลย 
นั่นอาจเป็นเธอ ไม่ใช่ฉัน
เพราะฉันคือ บทเพลง 
แค่รอเธอบรรเลงในสายน้ำนั้น



ในวันที่ไกลห่าง ฉันไม่เคยลืมเธอ  I have never forgotten




"หากเธอไปจากฉันแล้ว
เราคงไม่ได้คุยกัน
ฉันคงจะเหงาใจ
คงอยู่โดดเดี่ยวเดียวดาย
หากเธอยังคิดถึงฉัน
วันวานที่เคยอยู่ข้างกัน
แต่กลับไม่เคยมอบรักให้
ตอนนั้นหวังว่าคงแอบชอบอยู่ในใจ
ถึงตอนนี้เวลาผ่านไป
ความรักนั้นเลือนลาง
ความทรงจำจางหาย
แต่มีสิ่งเดียวที่ฉันยังลืมไม่ได้
สิ่งนั้นคงเป็น  รอยยิ้มของเธอ"  

ในวันที่ไกลห่าง ฉันไม่เคยลืมเธอ  I have never forgotten

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น